Giới thiệu

Trang chủ Giới thiệu

20/11 là ngày gì?

05/11/2023
173
20/11 là ngày gì? Tại sao lại chọn ngày này là Ngày nhà giáo Việt Nam?

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày kỷ niệm quốc gia tôn vinh công lao, thành tựu của các nhà giáo trong việc giáo dục, đào tạo và nuôi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Ngày này được tổ chức hàng năm vào ngày 20 tháng 11.

 

Lý do ngày 20/11 được chọn là ngày nhà giáo Việt Nam có nguồn gốc từ việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra Nghị quyết số 14-NQ/TW về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

20/11 là ngày gì? Đây là Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Sau đó, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng ra quyết định số 167-HĐBT, trong đó có nêu rõ: Từ nay hàng năm sẽ lấy ngày 20 tháng 11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 đã trở thành ngày kỷ niệm và tôn vinh những người cô, người thầy tại Việt Nam. Đây cũng là dịp để cả xã hội nhớ về công lao, cống hiến của người thầy cô, đồng thời thể hiện sự tôn trọng, biết ơn đối với họ.

 

Ý nghĩa ngày 20/11

 

Những người làm công tác giáo dục thường gặp phải nhiều thách thức và áp lực trong quá trình truyền đạt kiến thức, bồi dưỡng đạo đức và kỹ năng cho thế hệ trẻ. Họ không chỉ đóng vai trò của người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn, truyền cảm hứng và tạo động lực cho học sinh, hỗ trợ các em phát triển tối đa tiềm năng cá nhân. Giáo viên còn đóng vai trò là những người bạn đồng hành, người thầy, người mẹ, người cha thứ hai trong từng giai đoạn phát triển và trưởng thành của chúng ta.

Giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá tri thức cho học sinh

 

Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp để toàn xã hội cùng nhau thể hiện lòng biết ơn, tôn trọng và tri ân đối với sự cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà giáo, giáo viên, nhằm khích lệ tinh thần và mong muốn giáo viên tiếp tục cống hiến cho một thế hệ trẻ tốt đẹp hơn.

Các giáo viên đóng góp vô cùng quan trọng vào sự phát triển của mầm non đất nước. Họ chính là những người giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ cả về mặt tri thức lẫn đạo đức. Vậy nên 20/11 như một dịp tri ân, để các em học sinh cảm nhận sâu sắc hơn về công lao, tâm huyết mà các thầy cô giáo đã dành cho học trò. 
Vậy là bạn đã biết 20/11 là ngày gì cũng như tại sao người ta lại tổ chức ngày lễ này hàng năm. Hãy cùng đón chờ xem tháng 11 này các bạn nhỏ Mầm Non A sẽ có những hoạt động gì để chúc mừng ngày 20/11 nhé!

Ban truyền thông
Sưu tầm

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: