Giới thiệu

Trang chủ Giới thiệu

Quận Ba Đình: Hướng dẫn quy trình cấp Giấy đi đường và Thẻ đi mua hàng thiết yếu

04/09/2021
231
Nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân, tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn theo Chỉ thị số 20/CT-UBND của UBND thành phố, UBND quận hướng dẫn quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển, cấp thẻ đi mua hàng thiết yếu cho người dân trên địa bàn

I. Quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường

1. Công an phường tiếp nhận thông tin đề nghị cấp Giấy đi đường của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu; tổ chức phân loại gửi các cơ quan có thẩm quyền duyệt, cấp Giấy đi đường.

- Bước 1: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ với Công an phường sở tại (qua Cảnh sát khu vực) để cung cấp các thông tin: Tên cơ quan, đơn vị; địa chỉ email, lĩnh vực hoạt động; số điện thoại liên hệ, quy mô nhân viên.

- Bước 2: Công an phường (Cảnh sát khu vực) căn cứ vào các thông tin do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cung cấp để phân loại, thống kê danh sách theo thẩm quyền gửi cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy đi đường.

Các cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy đi đường thực hiện việc xác thực đăng ký email với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu .

2. Quy trình duyệt, cấp Giấy đi đường đối với các đối tượng thuộc thẩm quyền của Công an phường

- Bước 1: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gửi văn bản đề nghị cấp Giấy đi đường kèm theo các tài liệu có liên quan (qua email đã được hệ thống xác nhận).

Hồ sơ gồm từng file: Đơn đề nghị, phương án sử dụng lao động; phương án phòng, chống dịch, file danh sách cán bộ, nhân viên đề nghị cấp Giấy đi đường ( theo Biểu mẫu số 01 ); các file tài liệu khác có liên quan.

- Bước 2 : Căn cứ vào diện đối tượng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND Thành phố; các hồ sơ, tài liệu do các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu gửi tới, UBND phường xét duyệt (đồng ý hoặc không đồng ý) và gửi kết quả xét duyệt (qua email) tới các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, cá nhân có nhu cầu. Đồng thời, gửi danh sách các cá nhân được phê duyệt tới Công an phường để cấp Giấy đi đường.

- Bước 3: Công an phường in, ký, đóng dấu xác nhận, cấp Giấy đi đường có mã nhận diện. Đồng thời, trực tiếp gửi Giấy đi đường tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn (theo địa chỉ đăng ký).

II. Thủ tục cấp Thẻ đi mua hàng thiết yếu

- Bước 1: Cảnh sát khu vực rà soát, thống kê các hộ dân trên địa bàn, tham mưu UBND phường duyệt Thẻ mua hàng thiết yếu đối với từng hộ dân.

- Bước 2: Trên cơ sở danh sách đã được UBND phường phê duyệt, Công an phường cấp, chuyển Thẻ đi mua hàng thiết yếu tới từng hộ dân trên địa bàn.

Lưu ý:

- Thẻ đi mua hàng thiết yếu được cấp cho 01 người đại diện hộ gia đình, hộ gia đình cần đăng ký đúng người thực hiện việc đi mua hàng.

- Khi đi chợ, người dân mang theo Thẻ đi mua hàng (sử dụng đúng ngày ghi trên thẻ), CMT hoặc CCCD và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Để đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20 của UBND thành phố, kiểm soát chặt giấy đi đường đối với các cá nhân và các phương tiện từ ngày 6/9/2021, UBND Quận Ba Đình đề nghị cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và người dân trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với UBND phường và lực lượng công an phường, thực hiện đảm bảo tiến độ và yêu cầu về cấp giấy đi đường và thẻ đi mua hàng thiết yếu.


Nguồn:https://rd.zapps.vn/detail/1720910642388860034?id=2f25e6aeb4eb5db504fa&pageId=1720910642388860034&broadcastId=a464590f7f4a9614cf5b&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30 Copy link

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: